LỰA CHỌN SỬ  DỤNG DẦU NHỚT PHÙ HỢP  ĐỘNG CƠ – OILKOREA

Để lựa chọn được dầu nhớt phù hợp với động cơ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trên đây chúng tôi đưa ra 1 số yếu tố chính để các bạn tham khảo

  1. Chất lượng của dầu nhớt :

Thương hiệu vẫn là ưu tiên số một trong việc lựa chọn sản phẩm dầu nhớt.

Những thương hiệu được người tiêu dùng  khẳng định về chất lượng phải kể đến:

Shell , Total, Mobil, Castrol, Motul, Idemitsu…

Tuy nhiên phải là sản phẩm chính hãng và được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn công bố.

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thì “ bí kíp không còn là của riêng ai”.

Các thương mới xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều.  Họ đầu tư  công  nghệ hiện đại , đưa ra được những dòng sản phẩm chất lượng cũng không kém các thương hiệu lớn mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với các thương hiệu lớn nên cũng được người tiêu dùng tích cực hưởng ứng.

Hơn nữa trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ giả nhãn hiệu của các thương hiệu lớn nên người tiêu dùng đang có xu hướng dịch chuyển sang sử dụng những thương hiệu bậc trunghoặc những thương hiệu dầu nhớt giá rẻ để tiết kiệm chi phí…

  1. Tình Trạng Kỹ Thuật Của Động Cơ :

Có rất nhiều nguyên nhân về tình trạng kỹ thuật của động cơ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của dầu bôi trơn mà không mấy người dùng để ý đến như :

– Động cơ làm việc quá tải trong thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến chất lượng và tuổi thọ của dầu bôi trơn giảm sút.

– Thành xơ-mi xi-lanh ( cylinder ) bị mài mòn  : Do quá trình hoạt động lâu dài trong điều kiện khắc nghiệt , cùng với sự cào xước của bộ xéc-măng (piston-ring) lên bề mặt và sự đâm xiên của piston trong trong quá trình biến chuyển động quay của trục khửu thành chuyển động tịnh tiến của piston. Khe hở lớn làm cho khí nóng trong buồng đốt vớt nhiệt độ và áp suất cao tràn xuống các-te ( Crankcase) nơi chứa dầu bôi trơn làm cho dầu bôi trơn bị đốt cháy một phần làm cho các tính năng của dầu bôi trơn bị giảm sút nhanh chóng.

– Vòn phun nhiên liệu kém : Sau quá trình hoạt động lâu ngày trong điều kiện áp lực cao, Bơm cao áp và kim phun nhiên liệu bị mài mòn, lo xo cũng giãn ra. Nhiên liệu được khi phun vào buồng đốt không đủ áp lực dẫn đến sự hòa trộn giữa không khí và nhiên liệu không tốt làm cho quá trình cháy trong buồng đốt diễn ra không hoàn hảo. Phần nhiên liệu được phun vào không được cháy hết dẫn đến tình trạng “cháy rớt”  làm cho động cơ nóng lên và cũng là nguyên nhân dẫn đến tuổi thọ của dầu nhớt giảm xuống.

–   Sinh hàn nước làm  mát bẩn : Sau quá trình làm việc lâu dài những cáu cặn trong két nước làm mát và sinh hàn không được vệ sinh sạch sẽ làm cho áp lực nước làm mát tăng lên, lưu lượng nước làm mát cho động cơ giảm xuống. Động cơ bị nóng lên cũng là nguyên nhân làm cho tuổi thọ của dầu nhớt bôi trơn giảm.

– Lọc dầu bị bẩn : Sau quá trình hoạt động các cáu cặn trong động cơ sẽ động lại xung quanh Phin lọc ( Filter)  dầu  bôi trơn. Làm cho áp lực của dầu bôi trơn giảm xuống, nhiều chi tiết không được bôi trơn toàn bộ bề mặt là nguyên nhân dẫn đến ma sát mài mòn làm cho động cơ nóng nên cũng dẫn đến tuổi thọ của dầu bôi trơn giảm sút.

– Quá Trình mở sớm đóng muộn của súp-páp hút, xả không đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất : Sau quá trình hoạt động, các lò xo bị giãn, các chi tiết bị va đập mài mòn, dẫn đến các khe hở nhiệt bị thay đổi theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Quá trình này dẫn đến việc mở sớm đóng muộn của các sup-páp diễn ra không không đúng góc theo quy định là nguyên nhân diễn ra quá trình cháy không hoàn hảo cũng là lý do làm cho động cơ nóng lên và tuổi thọ của dầu bôi trơn giảm xuống

Còn rất nhiều nguyên nhân về kỹ thuật khác ảnh hưởng đến tuổi thọ của dầu nhớt mà tôi không có điều kiện để chia sẻ hết trong bài viết này.

  1. Kinh Nghiệm Của Người Sử Dụng Dầu Nhớt :

– Người dụng nên tìm hiểu thêm về kỹ thuật để có cách vận hành đúng quy trình đảm bảo sự an toàn và kéo dài tuổi thọ của động cơ.

– Kiểm tra và bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ

– Hiểu và lựa chọn loại dầu nhớt có độ nhớt, phẩm cấp phù hợp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

– Lưa chọn những thương hiệu phù hợp , đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và tiết kiệm chi phí.

Sau một thời gian làm việc và nghiên cứu thị trường vận tải, công nghiệp ở Việt Nam chúng tôi thấy sản phẩm dầu nhớt Oil Korea có thể đáp ứng nhu cầu cho số đông người tiêu thụ Việt Nam với những tính năng : chất lượng tốt-giá thành rẻ-dịch vụ cao.

Mong Muốn giới thiệu đến người tiêu dùng để  tiết kiệm chi phí và nâng cao tuổi thọ cho động cơ.

Tin Liên Quan